วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2556

กากกาแฟขัดผิว

 

สำหรับสาว ๆ ที่รักการมีผิวสวยแล้วละก็ สามารถนำกาแฟมาบำรุงผิวพรรณได้เป็นอย่างดี การขัดผิวเป็นเสน่ห์อย่างของสาวๆมาแต่โบราณ ซึ่งมักใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติต่าง ๆ มาขัดผิว การขัดผิวด้วยกาแฟจึงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้ผิวสวย เนื่องจากน้ำมันหอมระเหยที่เป็นคุณสมบัติพิเศษเฉพาะตัวของกาแฟผสมอยู่นั่นเอง นอกจากนี้กาแฟยังมีคุณสมบัติในการช่วยขยายหลอดเลือด ทำให้การไหลเวียนของน้ำเหลืองซึ่งเป็นระบบการกำจัดของเสียทำงานได้ดียิ่งขึ้น มีสูตรกาแฟเพื่อผิวสวยมาฝากสาวๆ


สูตรสครับกาแฟบริสุทธิ์ 
1.นำผงกาแฟที่บดละเอียด (ผงที่พร้อมใช้ชงกาแฟดื่ม)   2 ช้อนโต๊ะ
2.ผสมนมสด น้ำผึ้ง ในสัดส่วนที่พอดีสังเกตว่าไม่ข้นเกินไป และไม่เหลวเกินไป
3.จากนั้นนำส่วนผสมที่เข้ากันดีแล้ว นำมาขัดผิววนเป็นวงกลมตั้งแต่ปลายเท้าไล่ขึ้นมาตามลำตัว แขนไหล่ หน้าอก ควรนวดวนไปมาหลายๆ ครั้ง ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง
4.จึงอาบน้ำล้างตัวตามปกติ ผิวจะสวยเปล่งปลั่ง

 สูตรกาแฟสมุนไพร คล้ายๆ กับสูตรแรกเพียงเพิ่มส่วนผสมบางอย่างอีกเล็กน้อยก็ได้แก่ โยเกิร์ตรสธรรมชาติ ไพล  ดินสอพอง
-ใส่ส่วนผสมเหล่านี้อย่างละ 1 ช้อนชา ผสมให้เข้ากันแล้วนำมาพอกหน้า พอกตัว (ต่างจากวิธีแรกที่ใช้ขัด) พอกไว้ 10 นาทีค่อยล้างออก
 สูตรกาแฟผสมเกลือ สูตรนี้มีเกลือสำหรับขัดผิวมาร่วมด้วย (เกลือทะเลสำหรับขัดผิว) รวมทั้งมีน้ำมันงาและฟองน้ำนุ่ม ๆ ก่อนขัดผิวต้องราดน้ำจนตัวเปียกชุ่มก่อนเป็นลำดับแรก จากนั้นใช้ฟองน้ำชุบน้ำมันงาแตะตามลำตัวบริเวณที่จะขัด แตะเกลือและกาแฟผงบริสุทธิ์ นำมาขัดเบา ๆมือ ให้ทั่วตัวแล้วค่อยล้างออก ผิวแต่ละท่านอาจแตกต่างกัน ดังนั้นเมื่อทำแต่ละสูตรที่เขียนไว้แล้ว ต้องหมั่นสังเกตผิวของตนด้วย ถ้าสวยวันสวยคืนแล้วละก็ เตรียมต้อนรับหนุ่ม ๆ หรือระวังคนใกล้ตัวไว้ให้ดีละค่ะ
"ดิฉันก็เป็นคนหนึ่งที่นำกากกาแฟที่เหลือจากการทำกาแฟรับประทานและทำให้ลูกค้ามาใช้ขัดผิวซึ่งเป็นการทำให้ของที่เหลือใช้แต่ยังมีประโยชน์ มาทำให้เกิดคุณค่าเพิ่ม..ถ้าใครที่มาเที่ยวภูเก็ตก็แวะมารับประทานกาแฟอร่อยๆ..ของคนภูเก็ตได้ที่ Nine Coffee เปิดให้บริการวันที่ 23 มีนาคม 2556นี้ค่ะ อยู่ที่บริเวณไม้ขาว ถ้าใครเคยไป splash jungle phuket สวนน้ำภูเก็ต ก็ต้องผ่านร้านกาแฟของเราก่อนยังไงก็แวะกันไปลองรับประทานได้น่ะค่ะมีเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลาย รวมถึงอาหารตามสั่งอร่อยๆค่ะ"(*****ถ้าลูกค้าอยากขัดผิวตามสูตรที่ว่านี้ก็สามารถขอกากกาแฟจาก Nine Coffee ฟรีได้เลยน่ะค่ะ*****)

ติดต่อได้ทาง Facebook:  https://www.facebook.com/pages/Nine-Coffee/498079340228589
Twitterhttps://twitter.com/_Nine_Coffee_






ที่มา : www.postcoffee.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น