วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2556

Facebook Fan Page ทำเงินได้ ลองดู!!!!!!

 Facebook Fan Page ทำเงินได้ อ่านดู !!!!!! 


         Facebook Fan Page ป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เราสามารถโปรโมตธุรกิจของตนเองได้ การมี Fan Page นั้นช่วยในการโฆษณาธุรกิจของเราไปในตัว ซึ่งคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าอาจจะมีคนอีกมากมายขนาดไหนที่อาจจะกลายมาเป็นลูกค้าของคุณในอนาคต ซึ่งไม่ต้องกลัวว่ามันจะยุ่งยากโดยเฉพาะคนที่มี Facebook เพราะ Fan Page นั้นเปิดให้ทุกๆคนสามารถเข้ามาอ่านหรือดูโปรไฟล์ธุรกิจของคุณได้โดยที่ไม่ต้องเป็นสมาชิก ซึ่งทำให้คนจำนวนมากที่ใช้อินเตอร์เน็ตสามารถเข้ามาถึงข้อมูลของสินค้าหรือบริการที่คุณต้องการโปรโมตได้ เคล็ดลับอัพเดทเนื้อหา ...ระวัง!!!อย่าให้มีเนื้อหาที่ชี้ชวนหรือโฆษณาขายจนเกินไป  


          สร้างผู้บริโภคหรือกลุ่มลูกค้าได้ง่ายและไม่ต้องเสียเงินFan Page ถือเป็นอีกทางเลือกในการทำให้กลุ่มลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้นกับเว็บไซต์หลักของสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้คุณยังสามารถโพสต์ข้อความ รูปภาพ วิดีโอ และอื่นๆลงในโปรไฟล์ Facebook เพื่อแชร์กับบรรดาแฟนๆของสินค้าหรือผลิตภันณฑ์ได้อีกด้วย ที่สำคัญคุณยังสามารถพูดคุยกับลูกค้า ถามคำถาม ความคิดเห็น ควาพึงพอใจ และอีกมากมาย ที่สามารถช่วยให้คุณพัฒนาหรือต่อยอดผลิตภัณฑ์ สินค้า และบริการ จากไอเดียที่หรือความคิดเห็นที่ได้จากผู้บริโภค 

          เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้โดยตรงถ้าสมาชิกคนนั้นมาเป็นแฟนของ Fan Page เราแล้ว คุณก็สามารถส่งข้อความถึงพวกเขาเหล่านั้นได้โดยตรง ซึ่งคุณเองสามารถเลือกได้ว่าจะส่งให้ใครบ้าง เช่น หากคุณทำกิจกรรมในจังหวัดหนึ่ง คุณก็สามารถเลือกให้ส่งข้อความชวนให้เฉพาะแฟนที่อยู่ในจังหวัดนั้นๆมาร่วมกิจกรรมชิงรางวัลกับสินค้าหรือบริการของคุณได้ และไม่่ใช่แค่พื้นที่เท่านั้น แต่อายุ หรือ เพศ ก็สามารถ
กำหนดได้เช่นกันซึ่งทำได้ไม่ยาก

      สามารถเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ซึ่งการคุยกันหรือแสดงความเห็นเล็กๆน้อยๆนั้น สามารถทำให้ความสัมพันธ์กับลูกค้าแกร่งขึ้น เพราะเป็นการโต้ตอบกันโดยที่ลูกค้าไม่ได้รู้สึกว่าถูกบีบบังคับให้ซื้อสินค้า แต่เป็นการคุยกันแบบเป็นกันเอง ซึ่งทำให้ทัศนคติของลูกค้าต่อธุรกิจของเรานั้นดียิ่งขึ้น 

       เป็นเครื่องมือวัดผลที่แม่นยำถ้าอยากรู้ว่า Fan Page ที่ทำไปได้ผลอย่างไรบ้าง Facebook ก็มีบริการ ที่เป็นเครื่องมือรายงานและวัดสถิติ เช่น มีคนเข้ามาคอมเมนท์ หรือ โพสต์ มากน้อยขนาดไหน รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับแฟนๆของหน้า Fan Page ว่าอายุเท่าไหร่ เพศอะไร ภูมิลำเนาอยู่แถวไหน ซึ่งเครื่องมือเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถทำการตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมายที่ถูกต้องยิ่งขึ้น เคล็ดลับ: อย่าลืมนำข้อมูลเหล่านั้นมาใช้ประโยชน์ในการสร้างสารที่เหมาะสม และส่งไปยังกลุ่มลูกค้าที่เป็น target group 
ของสินค้าหรือบริการ เพื่อนำไปสู่เป้าหมายทางการตลาดที่ตั้งไว้

ซึ่งดิฉันเองก็เป็นนักศึกษาตัวเล็กๆคนหนึ่งค่ะที่ใช้ Facebook Fan page เข้ามาช่วยในการทำการตลาดธุรกิจ"ร้านกาแฟสด Nine Coffee" โดยการโปรโมตล่วงหน้าก่อนวันเปิดร้านจริงให้เพื่อนๆและบุคคลที่อยู่ในจังหวัดเดียวกันได้ทราบและเข้าใช้บริการ ดิืฉันก็จะใช้ต่อไปในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า อาจจะเป็นการมอบส่วนลดให้ถ้าทำกิจกรรมบนแฟนเพจร่วมกับทางร้านหรือนำข่าวสารต่างๆที่มีประโยชน์มามอบให้ลูกค้าบนFanpageทั้งลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ หรือถึงนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตที่เข้าไปใช้บริการสถานบริการต่างๆในหาดไม้ขาว จังหวัดภูเก็ต

อย่าลืมแวะเข้าไปเยี่ยมชมรับข่าวสารกันได้น่ะค่ะ

1 ความคิดเห็น:

  1. Hillkoff : Bean & Beyond
    ฮิลล์คอฟฟ์ ศูนย์บริการธุรกิจกาแฟ ( Coffee ) เอสเปรสโซ่ ( Espresso ) กาแฟ อราบิก้า (Arabica ) ชา เครื่องดื่มและไอศครีมแบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดของภาคเหนือ ผลิตและจำหน่ายพร้อมให้คำปรึกษา รับ คั่วกาแฟ รับสอนและอบรมการชงกาแฟและ บาริสต้า ( Barista ) จำหน่ายเครื่องชงกาแฟและเครื่องบด อุปกรณ์และวัตถุดิบสำหรับร้านกาแฟทุกประเภท เครื่องปั่นน้ำผลไม้และสมูทตี้ เครื่องทำไอศครีม ผลิตภัณฑ์ดูแลทำความสะอาดเครื่องชงและเครื่องบดกาแฟ พร้อมทีมช่างผู้เชี่ยวชาญในการซ่อมเครื่องชงกาแฟและบริการแบบมืออาชีพ
    เปิดทำการทุกวัน 8.00-17.30 น.
    สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.hillkoff.com

    ตอบลบ